วิเคราะห์ เลสเตอร์ หลังผ่านครึ่งซีซั่น

วิเคราะห์ เลสเตอร์ หลังผ่านครึ่งซีซั่น

เลสเตอร์ ซิตี้ ในซีซั่นที่แล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลมากเลย พวกเค้าเกือบทำได้ถึงอันดับ 3 มาซีซั่นนี้แม้ว่าจะขายตัวหลักอย่าง เบน ชีเวลล์ไป พวกเค้าก็ไม่ได้อ่อนยวบลงแต่อย่างใด ยังสามารถต่อยอดความสำเร็จของทีมมาได้ถึงตรงนี้ มาวิเคราะห์กันบ้างว่าครึ่งซีซั่นผ่านไปเลสเตอร์เป็นอย่างไรบ้าง

เก็บคะแนนได้ตามต้องการ

เลสเตอร์ ซิตี้ ตอนนี้เค้าอยู่ในตำแหน่งคั่วแชมป์ลีคด้วย บางจังหวะเค้าสามารถสอดแทรกขึ้นไปถึงตำแหน่งจ่าฝูงได้เลย ความน่ากลัวของเลสเตอร์ ซีซั่นนี้มาจากการเล่นที่มีความแน่นอนมากขึ้น การเล่นเกมรับมีระเบียบ วินัย ไม่เสียง่าย บวกกับ แคสเปอร์ ชไมเคิล ชั่วโมงนี้เค้านี่เหนียวจริง ยิงเข้ายากมากบางเกม เค้านี่แหละเซฟแต้มให้กับทีมเลย ส่วนเกมรุกแน่นอนว่าตัวหลักอย่าง เจมี่ วาร์ดี้ ทำหน้าที่ได้เหมือนเดิม อาจจะไม่เร็วเท่าเดิม แต่ความคม ความไว และประสบการณ์ยังไว้ใจได้เสมอ ทำให้พวกเค้ามีความสมดุลดีมากทั้งเกมรุก เกมรับ ขาดแต่เพียงช่องว่างของตัวจริง ตัวสำรองยังห่างกันเยอะ หากตัวจริงเจ็บ ก็เกิดปัญหาได้เหมือนกัน หากแก้ตรงนี้ได้ เลสเตอร์ ก็พร้อมจะเป็นตาอยู่ สอดแทรกขึ้นไปเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีคได้เหมือนกัน

นักเตะปั้นใหม่ดีขึ้น

เลสเตอร์ ซิตี้กลายเป็นอีกหนึ่งทีมที่มีสต๊าฟแมวมองดีมาก แม้ว่าพวกเค้าจะเสียใครไป แต่ก็หามาแทนแบบไม่ต้องปั้นกันเยอะก็ใช้งานได้เลย ซีซั่นนี้แม้ว่าพวกเค้าจะเสีย เบน ชีเวลล์ ไปให้เชลซี แต่พวกเค้าก็ได้ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า มาปั้นต่อ หรือจะเป็นเจมส์ จัสติน ที่คนนี้ก็เกิดในซีซั่นนี้ คู่มากับ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ส่วนตัวที่ฟอร์มดีอยู่แล้วก็ยังรักษาระดับตัวเองไว้ได้ ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ เมดดิสัน หรือ วิลฟรีด เอ็นดีดี้ ทั้งหมดนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับ เบรแดน รอดเจอร์ส และทีมงานเลยสายตาเฉียบแหลม บวกกับแท็คติคที่ดีจริง ใช้งานได้จริง น่ากลัวบอกตามตรง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *