จะตัดสิน น้ามู เร็วเกินไป

เกมบิ๊กแมตช์ที่แฟนบอลรอคอยอยู่ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นทางลิเวอร์พูลที่เอาชนะสเปอร์สไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 หลายคนที่ดูเกมอยู่ต่างก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า มูรินโญ่ ไม่น่าจะประสบความสำเร็จกับการคุมสเปอร์สแน่นอน ฟังดูแล้วมันก็เหมือนไม่ยุติธรรมกับทางมูรินโญ่ไปสักหน่อย จะบอกว่าเร็วเกินไปก็ไม่ผิดนักเพราะอะไรเรามีเหตุผลสนับสนุน
ก่อนอื่นเลย แม้ว่า มูรินโญ่ กับพรีเมียร์ลีคดูจะเป็นของคู่กัน ไม่ว่าจะเป็นการคุมเชลซี สองครั้ง และการคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งครั้ง แต่อย่าลืมว่าตอนนี้เค้าไปคุมสเปอร์สได้ไม่ถึงสามเดือนดีด้วยซ้ำ จริงอยู่ว่าทีมพอได้มูรินโญ่คุมเข้าไปก็มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด แต่จะให้ได้ผลลัพธ์แบบปุบปับเลยมันก็ต้องใช้เวลาด้วยเหมือนกัน เอาไว้จบฤดูกาลก่อนค่อยมาประเมิน ฟันธง กันว่าอยู่หรือไปก็ยังไม่สาย
น้ามู ยังไม่ได้ลงตลาด
เมื่อผู้จัดการทีมใหม่เข้ามา สิ่งที่ต้องจัดการก็คือเรื่องของนักเตะที่อยู่ จะไป และเข้ามาใหม่ น้ามู มารับเผือกร้อนกลางฤดูกาลแบบนี้โอกาสจะซื้อใครเข้ามาก็ยากมาก เพราะว่าตลาดหน้าหนาวไม่ค่อยมีใครยอมขายนักเตะเท่าไร จะยืมยังยากเลย น้ามูแม้จะมีทรัพยากรที่ดีในการทำทีมแต่ก็ยังมีจุดที่ขาด จุดที่ต้องเสริม น้ามูอาจจะต้องการซื้อนักเตะมาเพิ่ม แต่เค้ายังทำไม่ได้เลย คุมทีมแบบใช้นักเตะชุดเดิมอย่างเดียวได้ขนาดนี้ก็โอเคนะ
ผลลัพธ์ของฤดูกาล
ใครที่เป็นแฟนสเปอร์ส อาจจะคุ้นชินกับความสำเร็จที่ผ่านมาของทีมในยุคพอช แต่มาเป็นมูรินโญ่ก็ใจร้อนอยากได้แชมป์ เรต้องขอบอกว่าใจเย็น ให้มองผลลัพธ์ไปที่ปลายฤดูกาลก่อน ว่าตัวเองจบลีคอันดับที่เท่าไร เกมบอลถ้วยทั้งในและต่างประเทศได้อะไรกลับคืนมาบ้าง ไปว่ากันอีกทีตอนปิดฤดูกาลก็ยังได้ มาตัดสิน มูรินโญ่ ตอนนี้เร็วเกินไปหน่อยจริงๆ อย่าลืมว่าทำทีมพรีเมียร์ลีคยุคนี้ไม่ง่ายนะ ทีมใหญ่ก็เหอะเจอทีมกลางตาราง จนถึงท้ายตารางก็เหนื่อยเหมือนกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *