แฮร์รี่ เคน ตั้งเป้าเล่นฟุตบอลยาวนานเหมือน คริสเตียโน่ โรนัลโด้

แฮร์รี่ เคน ตั้งเป้าเล่นฟุตบอลยาวนานเหมือน คริสเตียโน่ โรนัลโด้

แฮร์รี่ เคน (Harry Kane) ตั้งเป้าเล่นฟุตบอลยาวนานเหมือน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (Cristiano Ronaldo)

แฮร์รี่ เคน (Harry Kane) ได้กล่าวว่าเขารู้สึกว่าอยู่ในช่วง “พีคทั้งด้านร่างกายและจิตใจ” และย้ำถึงความปรารถนาที่จะเลียนแบบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (Cristiano Ronaldo) โดยการเล่นฟุตบอลไปจนถึงอายุสามสิบปลาย ตรวจสอบ ตารางบอล ตารางการแข่งขันฟุตบอลได้ มีครบทุกลีก

โรนัลโด้ (Ronaldo) วัย 39 ปี เพิ่งทำประตูที่ 901 ในอาชีพที่โดดเด่นของเขา ในเกมที่โปรตุเกส (Portugal) เอาชนะสกอตแลนด์ (Scotland) 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เคนกำลังจะลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ (England) เป็นนัดที่ 100 ในการแข่งขันยูฟ่า เนชันส์ (Nations League) ลีก พบกับฟินแลนด์ ที่สนามเวมบลีย์ในวันอังคารนี้ เขาจะกลายเป็นผู้เล่นชายคนที่ 10 ที่ทำสถิตินี้ได้ และเป็นคนแรกตั้งแต่เวย์น รูนี่ย์ในปี 2014

เคน วัย 31 ปี ซึ่งเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติอังกฤษ ด้วยจำนวน 66 ประตู จะได้รับหมวกทองคำในพิธีพิเศษก่อนเริ่มเกม

แม้ว่าเคนจะถูกวิจารณ์ในเรื่องฟอร์มการเล่นระหว่างการแข่งขันยูโร 2024 ของอังกฤษ และถูกเปลี่ยนตัวออกในนัดชิงชนะเลิศกับสเปน แต่กองหน้าของบาเยิร์น มิวนิค กล่าวว่าตนเองยังคงรู้สึกดีทั้งทางกายและใจ

“ผมรู้สึกว่าผมอยู่ในจุดที่ดีที่สุดทั้งร่างกายและจิตใจ การได้เห็นโรนัลโด้ทำประตูที่ 901 เมื่อวานนี้ และยังคงเล่นได้ดีในวัย 38-39 ปี มันสร้างแรงบันดาลใจให้ผมที่จะเล่นให้นานที่สุด”

เคนยังพูดถึงความรักที่เขามีต่อการเล่นฟุตบอลและการเป็นตัวแทนของทีมชาติอังกฤษ เขามีความกระหายที่จะทำสถิติใหม่ ๆ และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองทั้งในระดับทีมชาติและสโมสร

เมื่อถูกถามว่าเขารู้จักโรนัลโด้เป็นการส่วนตัวหรือไม่ เคนตอบว่า “ผมเจอเขาบ้างในบางงาน แต่โรนัลโด้และเมสซี่เป็นแรงบันดาลใจสำหรับผมมาตลอด”

“การทำได้มากกว่า 900 ประตูในอาชีพนั้นเป็นสถิติที่น่าทึ่ง และการเล่นฟุตบอลจนถึงอายุนั้นก็เป็นแรงบันดาลใจที่ดี มันช่วยให้ผมรู้ว่าผมยังมีเวลามากมายในการเล่นฟุตบอลในระดับสูงสุดต่อไป”

ลี คาร์สลี่ย์ โค้ชชั่วคราวของทีมชาติอังกฤษ ยังยืนยันว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น “2-3 ตำแหน่ง” จากเกมที่เอาชนะไอร์แลนด์ 2-0 ในนัดก่อน

อัพเดท ตารางบอล ครบทุกลีกชั้นนำ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *