คริส จูราเซก

คริส จูราเซก ลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ เชลซี หลังดำรงตำแหน่ง 15 เดือน

คริส จูราเซก (Chris Jurasek) ลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ เชลซี หลังดำรงตำแหน่ง 15 เดือน

คริส จูราเซก (Chris Jurasek) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของสโมสร เชลซี ได้ลาออกจากตำแหน่งหลังดำรงตำแหน่งมา 15 เดือน เขาเข้ารับตำแหน่งในเดือนพฤษภาคม 2023 โดยเข้าร่วมจากบริษัท Clearlake Capital ซึ่งเป็นเจ้าของร่วมของสโมสร เชลซี พร้อมกับประธานสโมสร ทอดด์ โบห์ลี่ (Todd Boehly) โดย จูราเซก ดูแลการดำเนินงานด้านธุรกิจของสโมสร ณ สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์

เจสัน แกนนอน (Jason Gannon) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการคนใหม่ของ เชลซี ก่อนหน้านี้เขาเคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการอยู่แล้ว โดยหลังจากที่ได้รับการเลื่อนตำแหน่ง แกนนอน กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำงานในสโมสรที่มีประวัติศาสตร์และชื่อเสียงระดับโลก ในช่วงปีที่ผ่านมา ผมได้สร้างความสัมพันธ์อันดีกับผู้สนับสนุนหลาย ๆ คน และผมตื่นเต้นที่จะได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสโมสรต่อไป”

จูราเซก (Jurasek) กล่าวว่าสโมสรได้สร้างความสำเร็จทั้งในและนอกสนาม และเขามั่นใจว่า เชลซี อยู่ในตำแหน่งที่ดีสำหรับความสำเร็จระยะยาว แม้จะมีความสำเร็จทางธุรกิจ แต่ จูราเซก กลับไม่ได้รับความนิยมจากแฟนบอลส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะหลังการตัดงบสนับสนุนค่าเดินทางของแฟนบอล ซึ่งเชื่อกันว่าจะช่วยสโมสรประหยัดงบประมาณได้ราว 250,000 ปอนด์

ความคิดเห็นจากกลุ่มผู้สนับสนุน เชลซี

Chelsea Supporters’ Trust (CST) ได้วิจารณ์การดำรงตำแหน่งของ จูราเซก (Jurasek) ว่าขาดความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมของสโมสรและผู้สนับสนุน ในแถลงการณ์ CST กล่าวว่า “CST ได้พบกับ จูราเซก ครั้งแรกในเดือนสิงหาคม 2023 ก่อนเกม ลีกคัพ กับ เอเอฟซี วิมเบิลดัน (AFC Wimbledon) ซึ่งในการประชุมนั้นแสดงให้เห็นถึงความไม่เข้าใจของเขาเกี่ยวกับสโมสรและผู้สนับสนุน เขาไม่ได้พยายามสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มผู้สนับสนุนเลย”

กลุ่มผู้สนับสนุนยังได้แสดงความเห็นว่า การแต่งตั้ง เจสัน แกนนอน (Jason Gannon) เป็นก้าวไปในทางที่ดี และหวังว่าเขาจะสามารถนำพาสโมสรไปในทิศทางที่เหมาะสมกว่า

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญภายใน เชลซี

นอกจากการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งซีอีโอแล้ว เชลซี ยังมีการเปลี่ยนแปลงภายในสโมสรหลายประการ ท็อดด์ ไคลน์ (Todd Kline) จาก ท็อตแนม (Tottenham) และ ฟิล ลินช์ (Phil Lynch) อดีตพนักงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Manchester United) จะเข้าร่วมคณะกรรมการบริหารใหม่ของ เชลซี พร้อมด้วย แคสเปอร์ สไตล์สวิก (Casper Stylsvig) และ เจมส์ เมอร์เรย์ (James Murray) หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ

ในขณะที่ฝ่ายฟุตบอลของสโมสรจะยังคงดำเนินการโดย พอล วินสแตนลีย์ (Paul Winstanley) และ ลอเรนซ์ สจ๊วร์ต (Laurence Stewart) ผู้อำนวยการร่วมด้านกีฬา พร้อมด้วยการมีส่วนร่วมจากเจ้าของร่วม เบห์ดัด เอคบาลี (Behdad Eghbali) อย่างใกล้ชิด และทั้งนี้หากใครไม่อยากพลาด ข่าวพรีเมียร์ลีก สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์นี้ได้เลยครับ

บทวิเคราะห์: จูราเซก (Jurasek) ได้รับการยอมรับภายใน เชลซี

แม้ จูราเซก จะทำงานที่ เชลซี ได้ไม่นาน แต่ผลงานของเขาได้รับการยอมรับจากผู้บริหารของสโมสร โดยหน้าที่หลักของเขาคือการปรับปรุงการบริหารจัดการและผู้นำภายใน ซึ่งเขาได้ทำหน้าที่นี้ตามที่วางแผนไว้ การที่เขาเข้ามาช่วยทำให้ เชลซี เริ่มต้นฤดูกาลโดยไม่มีสปอนเซอร์บนเสื้อทีมถือเป็นการตัดสินใจที่สำคัญ

ขณะที่ เจสัน แกนนอน (Jason Gannon) ที่ได้รับการเลื่อนตำแหน่ง จะรับผิดชอบในการพัฒนาสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ รวมถึงการปรับปรุงสนามฝึกซ้อม และดูแลการดำเนินการเชิงพาณิชย์ของสโมสร

วันนี้ทางเรา จึงสรุปข่าวของ คริส จูราเซก (Chris Jurasek) มาให้ทุกคนได้อ่านกันครับ และทั้งนี้หากใครไม่อยากพลาด ข่าวพรีเมียร์ลีก สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์นี้ได้เลยครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *